ทำไมไม้พื้นภายใน SPC ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน?

Last updated: 4 ส.ค. 2566  |  1318 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมไม้พื้นภายใน SPC ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน?

ไม้พื้น SPC (Stone Polymer Composite) เป็นวัสดุพื้นแบบหนึ่งที่ใช้ในงานตกแต่งภายในบ้านหรืออาคารที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน มีลักษณะคล้ายไม้พาร์เก้นท์ (parquet) แต่มีลักษณะทางเทคนิคที่แตกต่างกัน

ความหมายของคำว่า SPC คือ Stone Polymer Composite โดยประกอบด้วยชั้นตัวแปร (wear layer) ชั้นกลาง (core layer) และชั้นรับน้ำ (underlayment) ซึ่งชั้นกลางจะผสมผสานระหว่างคอกไวนิล (vinyl) และผงหิน (stone powder) ทำให้มีความแข็งแรงและทนทาน สามารถทนการใช้งานหนัก และชั้นล่างเป็นโฟม(Foam) เพื่อการดูดซับเสียง และรองรับแรงกระแทรกได้มากกว่าไม้พาร์เก้นท์

สำหรับความสวยงามของไม้พื้น SPC มีราคาประมาณกลางระหว่างไม้พาร์เก้นท์และกระเบื้องเซรามิก โดยมีลวดลายที่หลากหลายรูปแบบ สีสันต่าง ๆ และสามารถปรับแต่งให้เป็นลักษณะที่ต้องการได้ง่าย ยังมีความทนทานต่อการแดด ความชื้น และการรั่วซึมของน้ำ ทำให้เหมาะสำหรับพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในบ้านหรือที่ทำงาน

การติดตั้งไม้พื้น SPC สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว และมีระบบต่อเข้ากันที่ช่วยให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่าย และเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความคงทน หลายรุ่นยังมาพร้อมกับระบบกันเสียง (soundproof) ที่ช่วยลดเสียงรบกวนในบ้านอีกด้วย

ความทนทาน ความสวยงาม และความคุ้มค่าในราคาเป็นเหตุผลที่ควรพิจารณาเมื่อต้องการใช้วัสดุพื้นในการตกแต่งภายใน อย่างไรก็ตามการเลือกใช้วัสดุพื้นที่เหมาะสมยังขึ้นอยู่กับความต้องการและการใช้งานของแต่ละบ้านหรืออาคารด้วย การปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้เป็นสิ่งที่แนะนำเสมอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้